สินค้า

ประเภทของกล่อง

กล่องกระดาษ มีรูปทรงที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน  ดังนั้น การเลือกรูปทรงที่เหมาะสม จะทำให้บรรจุภัณฑ์ป้องกันความเสียหายของสินค้าได้มากขึ้น


1. กล่องฝาชน RSC (Regular Slotted Container)

  กล่องกระดาษธรรมดาหรือกล่องกระดาษแบบฝาชน  เป็นกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม ที่เราพบเห็นได้ทั่วไป  หรือ เราจะคุ้นตาในแบบกล่องไปรษณีย์ ลักษณะของกล่องจะมีฝาเปิดใส่สินค้าด้านบนและด้านล่าง โดยฝากล่องด้านบนและด้านล่างเมื่อปิดฝาแล้วจะชนกันสนิท  นิยมใช้สำหรับกับการบรรจุผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป เช่น กล่องพัสดุใส่สินค้า กล่องเครื่องใช้ไฟฟ้า ของประดับตกแต่ง กล่องผลไม้ สินค้าอุปโภค คุณภาพของกล่องกระดาษชนิดนี้มีความแข็งแรงพอประมาณ และต้องใช้เทป เพื่อปิดฝากล่อง

 

2. กล่องฝาเกย OSC (OverlapSlotted Container)

  กล่องกระดาษฝาเกย เป็นกล่องสี่เหลี่ยม เปิดฝาเพื่อใส่สินค้าลงไปในกล่องได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง คล้ายลักษณะกล่องฝาชน หรือ กล่องสี่ฝา แต่ฝาด้านบนและด้านล่างเมื่อปิดฝาจะมีลักษณะเกยทับกัน  ส่วนใหญ่นิยมใช้สำหรับใส่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ทั่วไป เช่น สินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ หรือ สินค้าที่มีลักษณะแบน และต้องการใส่กล่องจากด้านข้าง หรือ กล่องที่ต้องการความแข็งแรงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกันการสูญหายของสินค้าที่ถูกบรรจุได้อีกด้วย เนื่องจากลักษณะฝาที่เกยกัน ทำให้ไม่มีช่องว่างตรงฝาทั้งฝาบนและฝาล่าง


3. กล่องฝาครอบ (Full Telescope Design Style Box) - FTD 

  เป็นกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม มีลักษณะเป็นกล่องที่มีฝาครอบลงบนกล่องทั้งชิ้น แทนการเปิดสี่ฝา เปิดโดยการยกกล่องที่สวมกันอยู่ ออกจะแยกเป็นด้านล่าง 1 กล่อง และ ด้านบนอีก 1 กล่อง สามารถครอบกันได้สนิท  โดยอาจจะครอบลงมานิดหน่อย หรือ อาจจะครอบเต็มกล่อง ขึ้นอยู่กับการใช้งาน นิยมใช้ในการบรรจุสินค้าที่ต้องการ แสดงสินค้าให้เห็นได้ชัดเจน เช่น กล่องเสื้อผ้า กล่องของขวัญ กล่องผ้าเช็ดตัว กล่องใส่ผ้าพันคอ กล่องรับไหว้ กล่องใส่รูปภาพหรือกล่องใส่ดอกไม้ เป็นต้น

 


 

4. กล่องไดคัท (Die-Cut)

  กล่องกระดาษที่มีรูปทรงหลากหลาย ลักษณะและรูปแบบเฉพาะขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของผลิตภัณฑ์ สามารถขึ้นรูปกล่องและล็อคด้วยตัวเองได้ โดยไม่ต้องใช้เทปปิดเพิ่มหรือเป็นกล่องกระดาษที่เหมาะกับชนิดของสินค้าแต่ละประเภทมีความแข็งแรง สวยงาม สามารถทำตามรูปร่างของสินค้าแต่ละชนิดได้ ทำให้สินค้าดูดีพรีเมี่ยมขึ้น

 

 

5. กล่องผลไม้ FTHS (Full Telescope Half Slotted)

  กล่องกระดาษสำหรับใส่ผลไม้ มีลักษณะเฉพาะขึ้นอยู่กับผลไม้และการบรรจุของแต่ละประเภท ซึ่งเราสามารถแนะนำลูกค้าตามผลไม้ที่ลูกค้าต้องการได้ เช่น กล่องทุเรียนส่งออก กล่องทุเรียน 1 ลูก กล่องมะม่วง กล่องน้อยหน่า กล่องมังคุด กล่องเมล่อน กล่องสับปะรด กล่องฝรั่ง เป็นตัน

กล่องสามารถเปิดได้โดยแยกกล่อง ที่สวมกันอยู่ เพื่อป้องกันความเสียหาย หรือเปิดจากฝาด้านบนและด้านล่าง มี 2 ชั้น แต่ละชั้นสามารถเปิดด้านบน และด้านล่างได้ โดยฝากล่องเมื่อปิดฝาจะมีลักษณะชนกัน หรือ อาจจะเลือกไปใช้งานไดคัท มีหูหิ้ว เพื่อสะดวกต่อการขายหน้าร้าน หรือขายออนไลน์

  รูปแบบกล่องแต่ละประเภทมีความหลากหลายต่างกัน ลูกค้าสามารถศึกษารูปแบบของกล่องให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานเบื้องต้นก่อน แล้วค่อยมาพิจารณาเรื่องความสวยงาม การพิมพ์ เพื่อประกอบการเสนอราคาอีกครั้ง หรือ หากไม่มั่นใจ สามารถสอบถามพนักงานขาย หรือ แอดไลน์ @ekarachpaper เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ค่ะ

 

 


  • 2.jpg
    บรรจุภัณฑ์ระบบเฟล็กโซ่

  • EKA_Products_01.png
    บรรจุภัณฑ์ ระบบออฟเซ็ต เป็นกล่องที่มีลูกเล่นการพิมพ์ และ หลังพิมพ์ได้หลากหลาย เหมาะกับสินค้าพรีเมี่ยม สินค้าที่มีมูลค่าสูง หรือ ทำให้สินค้าดูมีมูลค่าเพิ่มได้อย่างดี เหมาะกับงานกล่อ...

  • 20230507_140816_0000.png
    ลดขยะ ลดฝุ่น รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิงแวดล้อม ด้วยผลิตภัณฑ์จากกระดาษ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์โลก ด้วยการสร้างสรรผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกระดาษ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ ลดระยะ...
Visitors: 64,653